วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

SOLOMO : Social Media Location Mobile


กลยุทธหนึ่งในการตลาด สังเกตุวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภครูปแบบใหม่ ในยุคที่สังคมกำลังจะเจริญเติบโตด้วยเทคโนโลยี

     การที่สังคมโลกออนไลน์ของเรานั้นเกิดขึ้นมา ทำให้เราสามารถขยายธุรกิจด้วยการทำให้มีตัวตนบนโลกอินเตอร์เน็ต เรามองพฤติกรรมของผู้บริโภคว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่นั้นเริ่ม ใช้ Facebook กันมาก และโทรศัพท์ที่เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าคุณจะไปทางไหนการใช้อินเตอร์เน็ตแทบจะสะดวกทุกที่ทุกเวลา การพกพา

Social : สังคมบนโลกออนไลน์ที่วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค
Location : สถานที่ ยกตัวอย่าง Google Map  ที่ทำให้เรามีตัวตนในแผนที่ เพราะปัจจุบันนี้ โลกออนไลน์จะใช้ผ่านทาง Google เข้ามามีอิทธิพลในการดำเนินธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก
Mobile : โทรศัพท์หรือเครื่องติดต่อสื่อสารที่เราใช้ติดต่อสื่อสารกันแต่ปัจจุบันมันไม่ได้สื่อสารเพียงแค่การคุย รวมไปถึงการใช้อินเตอร์เน็ต ถือเป็นเครื่องพกพาที่มีการใช้อย่างแพร่หลาย ที่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ทุกท


ZMOT : Zero Moment Of Truth


      การทำให้โลกรู้จักเราผ่าน Google ผมมองว่าปัจจุบัน คนเลือกใช้การ Search Engine ผ่านทาง Google และปัจจุบัน พันธมิตรที่ทำธุรกิจผ่านกับ Google ทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น Google จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนในการทำธุรกิจ การทำให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ต่อสินค้าหรือธุรกิจของเรา ผู้บริโภคจะพบเจอสินค้าของเราตาม Social Media , YouTube ที่แปะไว้ตามหน้าเว็ป สิ่งเหล่านี้ที่กล่าวมานั้นล้วนเป็นตัวช่วยผลักดันให้ธุรกิจเราเจริญเติบโต


3 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อหามีสาระสำคัญดีมาก อ่านเข้าใจง่าย สีการตกแต่งดูสะอาดตาดีค่ะ

    ตอบลบ
  2. ดีมากค่ะสาระครบถ้วนน่าสนใจเรียบร้อยดีมากค่ะ

    ตอบลบ
  3. เนื้อหาชัดเจน น่าสนใจมากค่ะ

    ตอบลบ